Chối Bỏ Tiêu Cực ?

     "Mình đã từng chối bỏ tiêu cực theo những cách tồi tệ nhất. Tiêu cực từng là một điều xấu xa, tồi tệ trong suy nghĩ của mình. Vì nó khiến mình khó thở, mất ngủ ngày đêm và bị đày đọa đến mức khóc lóc không thể ngừng được." - Lời nói ra nghe đau lòng của một cậu bé bị chứng bệnh ám ảnh suốt bảy năm trời. 

    Nhiều lúc mình nghĩ, tại sao mình lại trở nên khác biệt đến mức thế này? Tại sao mình phải tự làm đau bản thân và năm bảy lần tìm đến cái chết một cách vô vọng như thế? 

    Nhưng khi tiêu cực biến mất chỉ trong một ngày, mình bắt đầu cảm thấy trống rỗng và khó chịu. Có vẻ như mình đã quen với việc tiêu cực kề cạnh mình suốt những năm tháng mà mình thở, quen với việc phải đau, phải khóc và phải suy nghĩ nhiều dù mình thực sự rất ghét chúng.

    Tiêu cực tồi tệ thật đấy nhưng đôi lúc nó cũng "tốt". Tốt theo một cách, mình có sức chịu đựng nhiều hơn và ranh giới của mình bắt đầu có thể kéo dãn ra và không bị bó buộc bởi điều gì nữa. "Tốt" theo cách mình quen thêm được nhiều người cùng tần số, họ đến với mình khi chúng mình kết nối tiếng lòng với nhau bằng những phương thức đặc biệt nhất. Bằng những quá khứ, suy nghĩ không giống ai và chỉ có chúng mình hiểu. 

    Mình không thể sống thiếu tiêu cực, dù mình đã từng van nài nó buông tha mình trong khoảng thời gian tồi tệ nhất. Mình nhận ra tiêu cực đẹp lắm, đẹp như những niềm vui mà mình có và mình hiểu, nỗi buồn cũng rất đẹp và tất nhiên chúng sẽ đẹp theo nhiều kiểu khác nhau. 

    Như tiêu cực của mình, chúng đẹp khi mắt mình long lanh nước và được bảo bọc trong vòng tay, cái ôm của những người bạn cùng tần số. Tiêu cực bảo bọc mình nhiều lắm, nhiều đến mức mình đã mém chết chìm trong chúng rồi. Và mình cũng nguyện ý chìm sâu vào đáy biển tiêu cực này vì mình yêu tiêu cực đến mức không thể rời bỏ được!. 

    Như mình vẫn hay nói, mình không cần được cứu khỏi bể sâu đen tối này, mình chỉ cần ai đó nguyện ý chìm xuống cùng mình mà thôi. 


Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bắt Nạt Trực Tuyến

Mạng Xã Hội Có Ảnh Hưởng Xấu Đến Sức Khỏe Tâm Thần Của Giới Trẻ Hiện Nay ?

Tại Sao Ăn Chay Lại Đang Trở Thành Một Xu Hướng ?